Trà đào: Nguồn gốc, công dụng và cách làm trà đào ngon tuyệt hảo tại nhà

Rate this post

Bạn đang xem: Trà Đào: Nguồn Gốc, Công Dụng Và Cách Pha Trà Đào Ngon Tại Nhà Nghệ thuật Trường tiểu học Đằng Hải

“Mọi người đến The Coffee House uống trà chanh đào cam đi, đói quá.” Có lẽ lời mời này đã trở nên quá quen thuộc với giới trẻ, nhất là trong những ngày Hà Nội nắng nóng nhất. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trong phòng máy lạnh với view tuyệt vời, nhâm nhi tách trà đào thơm lừng và trò chuyện cùng những người bạn thân. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có đủ tiền để đến những nơi “chanh xả” phải không? Nếu vậy thì ngay bây giờ hãy học cách pha trà đào ngon tại nhà nhé. Chúng tôi đảm bảo 3 điều: giá cực rẻ, tip cực “uống là mê”. Đi nào!

Đọc thêm: Công dụng, cách dùng và tác hại của trà hoa bướm

Nguồn gốc của trà đào

Dù The Coffee House là cái tên chiếm rating “top” nhiều nhất cho trà đào sả ớt nhưng sự thật chúng lại đến từ một thương hiệu trà nổi tiếng không kém khác là Phúc Long. Người ta vẫn đùa “Hà Thành gọi trà chanh, Sài Gòn đáp trà đào” để chứng tỏ sức hấp dẫn “không phải dạng vừa đâu” của món trà đào ở thành phố mang tên Bác.

nguồn gốc của trà đào 1

Công ty chè Phúc Long ra đời năm 1968 tại Cao nguyên Bảo Lộc – Lâm Đồng. Sau hơn 50 năm phát triển, với hơn 70 cửa hàng trên cả nước, cái tên này vẫn được nhiều người lựa chọn. Trong đó phải kể đến món trà đào thường ngày gây “điên đảo” với những miếng trái cây vàng ươm và topping mát lạnh. Tuy nhiên, do khách đông, không có bàn ghế phục vụ, khách phải vật lộn vì mệt, tình trạng tự bảo quản tài sản diễn ra tiến thoái lưỡng nan. Đặc biệt, vài năm trở lại đây, các quán cà phê, trà chanh, trà sữa “mọc lên như nấm sau mưa” đã dần phá vỡ thế độc tôn của trà đào Phúc Long. Giờ không cần phải đi đâu xa, chỉ cần cài app Now Grapfood nửa tiếng là có ly trà đào thơm lừng với giá cực hời. Người ta không uống trà đào nữa mà phải thêm thạch, thêm trân châu… cho chuẩn vị.

xứ trà đào 2

Help: Uống trà sữa có tốt không?

Lợi ích của trà đào

Trà đào luôn có sức quyến rũ khó cưỡng đối với các chị em phải không nào? Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng ít người biết tác dụng của trà đào là gì. Hãy cùng xem cách sử dụng thức uống vô cùng bổ dưỡng này như thế nào là tốt nhất nhé!

Hạn chế táo bón

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, quả đào có khả năng ngăn chặn hiệu quả sự sinh sản của giun trong đường ruột. Uống trà đào thường xuyên sẽ giúp tránh táo bón và cải thiện chức năng đường ruột. Loại trà này đã được so sánh như một loại thuốc lợi tiểu và nhuận tràng được khuyên dùng cho những người bị bệnh thấp khớp hoặc bệnh gút.

ngăn ngừa thiếu máu

Công dụng của trà đào trong việc phòng chống bệnh thiếu máu. Quả đào chứa nhiều sắt với khả năng thúc đẩy quá trình tạo máu để nuôi dưỡng các tế bào bên trong cơ thể. Như vậy, uống trà đào thường xuyên sẽ phục hồi huyết sắc tố, góp phần phòng chống thiếu máu hiệu quả hơn.

Ngoài ra, quả đào còn có tác dụng ức chế kết tập tiểu cầu, chống đông máu rất tốt. Các chuyên gia cũng khuyên những người bị thiếu máu đừng quên uống trà đào hàng ngày.

uống trà đào 1

Phòng ngừa ung thư và tốt cho mắt

Tác dụng của trà đào trong việc phòng chống ung thư và tốt cho mắt. Đào là loại trái cây chứa nhiều vitamin A tự nhiên có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, kiểm soát các gốc tự do giúp bạn hạn chế sự hình thành của các tế bào ung thư. Các nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng ăn đào thường xuyên sẽ chống lại các khối u ẩn bên trong cơ thể.

Ngoài ra, uống trà đào còn giúp tránh bệnh đục thủy tinh thể ở tuổi già, thậm chí còn giúp nhìn rõ hơn trong bóng tối.

Giảm cân hiệu quả

Không cần giải thích chắc hẳn bạn cũng biết uống trà đào mỗi ngày sẽ giúp bạn kiềm chế cơn thèm ăn, hạn chế năng lượng dư thừa đi vào cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển cân đối hơn.

Da đẹp và sáng

Tác dụng của trà đào trong việc làm đẹp và sáng da cho chị em phụ nữ. Với nhiều vitamin A, C, E cùng nhiều nguyên tố vi lượng như magie, kali, photpho…, trà đào chính là “thần dược” giúp làn da căng mịn, hồng hào và còn ngăn ngừa lão hóa đấy!

uống trà đào 2

Với những công dụng tuyệt vời trên, bạn sẽ không có lý do gì để bỏ qua công thức trà đào tự làm thơm ngon, bổ dưỡng mà không tốn kém này. Dưới đây là một số mẹo rất đơn giản để mọi người có thể thỉnh thoảng thay đổi khẩu vị mà không sợ ngán. Cùng tham khảo 3 cách pha trà đào nhé.

Cách làm trà đào sả chanh

Đừng ngại tự pha trà đào sả tại nhà nhé, sẽ không ngon bằng ngoài tiệm đâu. Ít nhất bạn biết nguồn gốc của các sản phẩm. Còn với công thức dưới đây, chỉ cần một chút tỉ mẩn là bạn sẽ có ly trà đào siêu hot để đăng Facebook rồi đấy!

vật liệu cần thiết

  • 2 cây sả
  • 1 quả cam
  • 1 lít nước
  • 3 trà túi lọc vị đào
  • 30g đường
  • 4 miếng đào ngâm

cách làm trà đào cam sả 1

Các bước làm nước chanh đào cam đào

– Đầu tiên, đun sôi 1 lít nước, sau đó cho 2 nhánh sả vào đun trong khoảng 15 phút.

cách làm trà đào cam sả 2

– Sau đó, bạn vớt một quả chanh ra, đổ 200 ml nước cốt chanh vào cốc và ngâm với 3 túi trà trong khoảng 10 phút.

cách làm trà đào cam sả 3

cách làm trà đào cam sả 4

– Với cam, bạn cắt đôi, sau đó chẻ 1 lát theo chiều ngang, phần còn lại vắt lấy nước cốt.

cách làm trà đào cam sả 5

– Sau khi cho nước cam vào nước trà đã pha sẵn, tiếp tục cho thêm đường (tùy khẩu vị).

cách pha trà đào cam sả 6

– Cuối cùng, bạn cho thêm vài viên đá vào là đã có một cốc trà chanh đào cam tuyệt hảo. Từ nay, bạn không cần tốn nhiều chi phí mà vẫn có ngay sản phẩm thơm ngon, sảng khoái ngay tại nhà.

cách pha trà đào cam sả 7

Trợ giúp: Cách làm sữa chua ngon tại nhà

Cách pha trà đào tươi

Nhiều người nghĩ rằng pha trà đào tươi sẽ rất phức tạp, với vô số công đoạn khác nhau. Nhưng đừng bỏ cuộc, vì dưới đây chúng tôi đã thu thập các mẹo đơn giản nhất. Chỉ cần chúng ta chăm chỉ học tập thì không có gì là con gái chúng ta không làm được đúng không? “Muốn ăn là phải lăn vào bếp” ngay!

vật liệu cần thiết

  • 1 kg đào tươi
  • 500 g đường
  • 800 ml nước
  • 1 ít nước cốt chanh
  • 50 g muối
  • 1 hũ đào ngâm

cách làm trà đào tươi 1

Các bước pha trà đào tươi

– Sơ chế quả đào. Rửa sạch những quả đào đã mua và cắt thành 4 hoặc 6 phần. Sau đó ngâm vào nước muối pha loãng để không bị thâm. Gọt vỏ đào, cẩn thận không làm nát chúng.

cách làm trà đào tươi 2

– Sau đó, bạn cho một nửa số đường vào nồi cùng với một ít nước và đánh bông đến khi đường có màu cánh gián. Sau đó cho khoảng 800ml nước và lượng đường còn lại vào tiếp tục khuấy đều.

– Đợi nước đường sôi trở lại thì cho đào đã ngâm vào đun sôi. Nếu muốn đào được giòn thì đun khoảng 1-2 phút, nếu muốn đào mềm hơn thì đun thêm khoảng 5-7 phút.

– Chờ đủ thời gian đun đào với nước đường như ý muốn thì vớt đào ra bát riêng, phần nước đường để riêng. Vì đào chỉ chần sơ qua nên rất giòn nên không cần ngâm nước đá.

– Bạn vắt nước cốt chanh vào chảo nước đường để nguội cho thanh. Đợi nước đường nguội, vớt đào vào lọ rồi đổ nước đường vào thành phẩm.

cách làm trà đào tươi 2

– Bạn cho đào ngập dưới mực nước ngâm để đào không bị mốc. Chỉ cần để ở nhiệt độ phòng 1 ngày là có thể ăn được. Nếu muốn dùng lâu hơn nên bảo quản trong tủ lạnh.

Yêu cầu khi pha trà đào tươi:

– Đào ngâm nên có màu vàng đẹp mắt, nước ngâm đào có màu cánh gián trong suốt. Khi ăn, đào có vị giòn, mọng nước, chua nhẹ rất kích thích vị giác.

– Khi uống trà đào, bạn rót ra cốc, thêm chút nước lọc để điều chỉnh độ ngọt theo ý thích, thêm ít đá là bạn đã có ngay một cốc trà đào mát lạnh.

cách làm trà đào tươi 3

Cách pha trà sữa đào

Trà sữa đã quá quen thuộc với chị em, còn trà sữa đào thì sao? Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ thích nó. Một đặc điểm nữa của cách pha chế trà sữa đào là có thể kết hợp với nhiều loại thạch hoặc trái cây tươi khác. Thức uống này hiện được các bạn trẻ yêu thích, đừng bỏ qua nhé.

vật liệu cần thiết

  • 2 túi lọc đào trong bịch
  • 2 quả đào ngâm
  • 450 g sữa bột có đường
  • 450 g đường
  • 100 g trà khô
  • 1,5 lít nước lọc

Các bước pha trà sữa đào

– Đầu tiên, bạn đun sôi 1,5 lít nước, sau đó cho túi trà xanh và trà đào đã sấy khô vào, ngâm cùng nhau cho đến khi trà cạn nước thì bỏ bã trà đi. Nếu không thích vị trà quá đậm, bạn không thể dùng trà khô. Tuy nhiên, nếu bạn dùng trà đào mà không có đào thì vị trà sữa có thể hơi nhạt.

cách pha trà sữa đào 1

– Đợi nước thật nóng thì cho sữa bột và đường vào khuấy đều cho đường tan hết và sữa bột không bị vón cục. Ngoài ra, bạn có thể khuấy riêng sữa bột với nước đun sôi và thêm vào trà sau.

– Sau đó bạn cho hỗn hợp trà sữa đã pha vào bình lắc, đào ngâm cắt lát mỏng vừa ăn và thêm đá viên vào bình lắc cho đến khi bình lạnh.

cách pha trà sữa đào 2

– Bây giờ thì bạn rót trà sữa đào ra ly, trang trí thêm một cọng húng quế là có ngay thức uống thơm ngon rồi.

Vị béo của trà sữa kết hợp với vị béo ngon của sữa khô, hương đào tươi mát rất hợp. Nếu không tự ngâm đào được, bạn có thể chuyển sang ngâm đào đóng hộp cũng rất tiện lợi. Sau khi thưởng thức món đồ uống mới lạ này, nhiều người đã bị “mê mẩn” bởi hương vị ngọt ngào, hấp dẫn và hoàn toàn khác biệt, không thể nhầm lẫn với các loại đồ uống khác. Nếu bạn không hiểu ngay lần đầu tiên, đừng bỏ cuộc, hãy thử lần thứ hai hoặc thứ ba, chúng tôi đảm bảo bạn sẽ bị cuốn hút.

cách pha trà sữa đào 3

Xem thêm: Món ngon mùa hè

Kết thúc

Những ly trà đào giải khát không chỉ là thức uống giải khát, giải nhiệt tuyệt vời trong ngày nắng nóng mà còn giúp phục hồi năng lượng, làm đẹp và sáng da mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng yêu thích. Và cách pha trà đào ngon đã được chúng tôi trình bày rất tỉ mỉ và chi tiết như trên. Mọi người chỉ cần làm theo là sẽ có ngay sản phẩm đạt điểm 10 chất lượng.

Bạn xem bài Trà Đào: Nguồn Gốc, Công Dụng Và Cách Pha Trà Đào Ngon Tại Nhà Bạn đã giải quyết vấn đề bạn tìm thấy? Nếu chưa hãy comment bên dưới về trà đào: nguồn gốc, công dụng và cách pha trà đào ngon tại nhà để Trường Tiểu học Đằng Hải chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung tốt hơn nhé các bạn! Cảm ơn quý vị đã ghé thăm website: c1danghaihp.edu.vn của Trường Tiểu học Đằng Hải

Hãy nhớ nguồn của bài viết này: Trà Đào: Nguồn Gốc, Công Dụng Và Cách Pha Trà Đào Ngon Tại Nhà website c1danghaihp.edu.vn

Chuyên mục: Kiến thức

Theo gõi chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết tại:

Trang chủ: https://thcshiephoa.edu.vn/



source https://thcshiephoa.edu.vn/tra-dao-nguon-goc-cong-dung-va-cach-lam-tra-dao-ngon-tuyet-hao-tai-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Huyệt Dũng Tuyền: Vị Trí Ở Đâu, Tác Dụng, Cách Bấm Huyệt

Tuyệt đỉnh 10 công thức cách pha nước chấm hải sản ngon điên đảo

Soạn bài Các thành phần biệt lập | Ngắn nhất Soạn văn 9